Cách chăm sóc da sau khi điều trị mụn

Cách chăm sóc da sau khi điều trị mụn

Chăm sóc da sau khi điều trị mụn là một phần quan trọng trong quá trình hỗ trợ da phục hồi và duy trì sức đề kháng của da. Sau khi thực hiện điều trị mụn, chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn đạt được kết quả tối ưu và giảm nguy cơ tái phát mụn. Vậy làm thế nào để chăm sóc da đúng cách và đạt được hiệu quả? Eva Beauty Spa sẽ chia sẻ với bạn cách chăm sóc da sau khi điều trị mụn qua bài viết này. 

1. Tại sao nên chăm sóc da sau khi điều trị mụn?

Sau khi điều trị mụn, làn da thường rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Do đó, việc chăm sóc da đúng cách rất quan trọng để giúp da phục hồi nhanh chóng và ngăn ngừa mụn tái phát. 

Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên chăm sóc da sau khi điều trị mụn: 

  • Giúp da phục hồi nhanh chóng: Sau khi điều trị mụn, da có thể bị ửng đỏ, sưng tấy bong tróc hoặc trở nên khô ráp. Việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp da phục hồi và trở lại trạng thái bình thường nhanh chóng. 
  • Ngăn ngừa mụn tái phát: Mụn có thể tái phát do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như: Da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông bị bít tắc, vi khuẩn gây mụn. Chăm sóc da đúng cách sẽ kiểm soát tốt những yếu tố này, từ đó ngăn ngừa mụn tái phát. 
  • Giúp da sáng khỏe: Mụn đi để lại nhiều vết thâm, sẹo trên da. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp làm mờ những vết thâm sẹo, mang lại làn da sáng khỏe. 
Tại sao nên chăm sóc da sau khi điều trị mụn
Tại sao nên chăm sóc da sau khi điều trị mụn

Các bước chăm sóc da cơ bản sau khi điều trị mụn

Để có một làn da khỏe mạnh và trắng sáng, bạn nên áp dụng những cách chăm sóc da cơ bản sau khi điều trị mụn dưới đây. 

Làm sạch da một cách nhẹ nhàng

Làm sạch da là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da sau khi điều trị mụn. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và mỹ phẩm, đồng thời bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương. 

Để làm sạch và tránh gây tổn thương da bạn nên áp dụng những cách dưới đây: 

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp: Sử dụng sữa rửa mặt hoặc gel tạo bọt dịu nhẹ không chứa các thành phần gây kích ứng da như cồn hoặc hương liệu. 
  • Rửa mặt bằng nước ấm: Sử dụng nước ấm thay vì nước nóng vì nước nóng có thể gây khô da. 
  • Massage nhẹ nhàng tránh làm tổn thương da: Khi rửa mặt, bạn có thể massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu và làm sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên hãy thực hiện một cách nhẹ nhàng, không nên tạo áp lực quá mạnh lên da.
  • Làm khô da: Sau khi sửa mặt, bạn nên làm khô da bằng việc áp khăn mềm nhẹ nhàng trên da, không nên nén hoặc chà xát mạnh. 

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Chống nắng là bước quan trọng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa mụn tái phát và làm mờ vết thâm, sẹo do mụn. 

Bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Ngoài ra nên sử dụng kem chống nắng có khả năng kiềm dầu tốt và không gây kích ứng da. 

Dưỡng ẩm da thường xuyên

Dưỡng ẩm da sau khi điều trị mụn việc quan trọng để giữ cho làn da mềm mịn, không bị khô và đảm bảo không gây thêm vấn đề gì về da sau khi điều trị mụn. 

Để bảo vệ sức khỏe da, bạn nên lưu ý những điều sau trong quá trình dưỡng ẩm da: 

  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp: Nên chọn kem dưỡng ẩm  có kết cấu mỏng nhẹ, không gây nhờn rít, bít tắc lỗ chân lông.
  • Nên thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày: Dưỡng ẩm da vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt. Điều này giúp giữ độ ẩm cho da suốt cả ngày và đêm.  
Các bước chăm sóc da cơ bản sau khi điều trị mụn
Các bước chăm sóc da cơ bản sau khi điều trị mụn

Làm sao để xử lý tình trạng sưng, đỏ sau khi điều trị mụn 

Tình trạng sưng, đỏ sau khi điều trị mụn là phản ứng bình thường của da. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do các sản phẩm trị mụn gây kích ứng, khiến da bị viêm. Để xử lý tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số cách sau: 

  • Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh giúp giảm đau và dịu da. Bạn có thể sử dụng đá lạnh hoặc chiếc khăn mặt bọc đá lạnh chườm lên vùng da bị sưng, đỏ trong khoảng 15 – 20 phút. 
  • Sử dụng sản phẩm trị mụn chứa thành phần chống viêm: Các sản phẩm trị mụn chứa thành phần chống viêm như benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic,.. Thành phần này có công dụng giảm sưng đỏ, và điều trị mụn. 
  • Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm da giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, giúp da khỏe mạnh, giảm sưng, đỏ. 
  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ: Nếu tình trạng sưng, đỏ không thuyên giảm hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để được tư vấn kịp thời. 
Xử lý tình trạng mụn sưng đỏ sau khi điều trị mụn
Xử lý tình trạng mụn sưng đỏ sau khi điều trị mụn

Cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc da sau mụn 

Làn da sau khi điều trị mụn thường dễ bị tổn thương, khô ráp và bong tróc, trở nên thiếu sức sống. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da mụn phù hợp là điều quan trọng. 

Bạn nên lưu ý những điều sau khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da mụn:

  • Lựa chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, lành tính. 
  •  Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da. 
  • Lựa chọn sản phẩm có công dụng phù hợp với làn da. 
  • Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. 

Phần kết 

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc da sau khi điều trị mụn. Mặc dù điều trị mụn có thể tạo ra một số tác động không mong muốn như sưng, đỏ, da khô nhưng thông qua các phương pháp chăm sóc da đúng cách sẽ hạn chế được tình trạng trên. 

Đừng quên rằng làn da mỗi người sẽ có những đặc điểm riêng vậy nên hãy tham khảo từ các chuyên gia da liễu để giúp bạn tìm ra cách chăm sóc da phù hợp nhất với tình trạng da của bạn.

EVA BEAUTY SPA

Địa chỉ: SH47, Khu APEC MANDALA, P.7, Tuy Hoà, Phú Yên
Hotline: 0931864487
Gmail: evabeautyspa888@gmail.com
Giờ mở cửa: 08:00 – 19:00 hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *